Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên đoàn Lao động huyện Gia Viễn: Ấm áp “Tết sum vầy- Xuân chia sẻ” năm 2024

Hàng ngàn công nhân có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn đã được chia sẻ yêu thương tại chương trình "Tết sum vầy- Xuân chia sẻ" năm 2024

Chương trình "Tết sum vầy- Xuân chia sẻ" do LĐLĐ huyện Gia Viễn tổ chức tại cụm Công nghiệp Gia Vân đã để lại nhiều ấn tượng và hình ảnh tốt đẹp trong lòng mỗi đại biểu về dự. Đặc biệt hơn, chương trình ghi lại dấu ấn, cảm xúc không quên đối với hàng nghìn công nhân lao động thuộc 30 Công ty trên địa bàn huyện sau 10 năm Chương trình “Tết sum vầy” được LĐLĐ huyện Gia Viễn tổ chức thực hiện.

Theo bà Hoàng Thị Liễu – Chủ tịch LĐLĐ huyện chia sẻ “ Năm 2023 là năm các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp trên đại bàn huyện Gia Viễn nói riêng bị nhiều tác động do bị ảnh hưởng hậu Covid-19 để lại khá nặng nề, xung đột vũ trang đã lan ra diện rộng ở nhiều nước trên toàn thế giới kéo theo nền kinh tế toàn cầu suy thoái ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế trong nước. Dự báo năm 2024  lại là một năm tiếp tục khó khăn không kém. Điều này đã, đang và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động. Chính vì điều đó, được sự chỉ đạo và nhất trí của Thường trực LĐLĐ tỉnh, Thường trực Huyện uỷ Gia Viễn, LĐLĐ huyện đã tổ chức Chương trình "Tết sum vầy- Xuân chia sẻ" năm 2024 nhằm tăng cường sự chia sẻ, gắn kết giữa ĐV, NLĐ với gia đình, giữa NLĐ với NLĐ, giữa NLĐ với tổ chức Công đoàn, giữa NLĐ với doanh nghiệp và giữa tổ chức Công đoàn với doanh nghiệp, tạo dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp”.

 Chương trình “Tết sum vầy- Xuân chia sẻ” năm 2024 diễn ra trong ngày 14/01/2024. Dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Dương Đức Khanh, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh; Thường trực Huyện uỷ, Lãnh đạo HĐND&UBND huyện; Lãnh đạo các ban LĐLĐ tỉnh; Lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; lãnh đạo UBND xã Gia Vân; chủ tịch các CĐCS doanh nghiệp trực thuộc, Lãnh đạo 12 doanh nghiệp FDI thuộc 2 cụm Công nghiệp Gia Vân và Gia Lập; gần 2.000 cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trong các doanh nghiệp cụm Công nghiệp Gia Vân, Gia Lập.

Tại chương trình, Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo Huyện, HĐND, UBND huyện, LĐLĐ huyện đã tặng 365 suất quà, trị giá mỗi suất quà 500.000 đồng; có 101 phần quà với tổng giá trị gần 50 triệu đồng trao cho đoàn viên, người lao động tham gia chương trình "bốc thăm trúng thưởng"; tặng đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn 200 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 100.000 đồng và 400 món quà miễn phí do các CĐCS khối hành chính sự nghiệp và 1 số doanh nghiệp tài trợ.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện cho biết: “Chương trình đã được các cấp, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tài trợ với tổng số tiền 250 triệu đồng và 785 suất quà bằng hiện vật trị giá 31 triệu đồng. Toàn bộ số quà trên sẽ được LĐLĐ huyện trao tới đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện”.

Đến với chương trình, LĐLĐ huyện cũng tổ chức trưng bày 15 gian hàng với nhiều mặt hàng: sản phẩm OCOP; hàng truyền thống, sản phẩm đặc thù của địa phương; gian hàng nhu yếu phẩm tiêu dùng; gian hàng giảm giá, gian hàng miễn phí... Gian hàng giúp đoàn viên, người lao động tiếp cận, mua được sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín với giá ưu đãi; Biểu diễn văn nghệ của CNLĐ; Bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị. Qua đó tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, hào hứng trong đoàn viên, người lao động.

Qua chương trình đã thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo của Lãnh đạo các cấp, của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Đồng thời động viên, khích lệ cán bộ, đoàn viên, người lao động tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống; nâng cao ý thức trách nhiệm trong lao động, sản xuất; chia sẻ, đồng hành, gắn bó, thấu hiểu cùng Doanh nghiệp.

Phát biểu tại Chương trình CNLĐ Trần Thị Nga- Công ty TNHH GTWill Việt Nam bày tỏ: “ Chương trình Tết sum vầy- Xuân chia sẻ năm 2024 do LĐLĐ huyện tổ chức vô cùng ý nghĩa. Thay mặt anh chị em công nhân lao động xin gửi lời cảm ơn tới các đồng chí Lãnh đạo huyện Gia Viễn, Lãnh đạo Công đoàn các cấp, Lãnh đạo các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tạo ra một sân chơi, một phiên chợ Tết thực sự ấm áp nghĩa tình, giúp cho đoàn viên, người lao động hiểu biết hơn, gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn, với doanh nghiệp. Đồng thời tạo động lực ngay từ đầu năm mới, động viên, khích lệ đoàn viên, giúp đoàn viên, người lao động tin tưởng, gắn bó với tổ chức công đoàn, động viên công nhân lao động thi đua lao động, sản xuất. Thay mặt Công nhân lao động, tôi xin hứa sẽ cố gắng cùng với tập thể anh chị em công nhân trong cụm công nghiệp nỗ lực làm việc nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả  công việc và chia sẻ, gắn bó hơn với doanh nghiệp

Chương trình khép lại để lại nhiều hình ảnh đẹp, niềm vui, niềm tin, chỗ dựa, điểm tựa cho CNLĐ đối với tổ chức công đoàn. Thành công của Chương trình khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn đối với Lãnh đạo các cấp, đối với doanh nghiệp, đối với đoàn viên & người lao động. Hy vọng năm 2024, “vạn sự khởi đầu nan” đã thành công, tổ chức công đoàn huyện nhà sẽ gặt hái được nhiều hoa thơm, quả ngọt giành cho người lao động.

Một số hình ảnh:

 

LĐLĐ huyện Gia Viễn

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 452
Hôm qua : 658
Tổng số : 7.545.149