Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Không khí của cán bộ, đoàn viên, CNLĐ tại các Doanh nghiệp trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Giáp Thìn 2024

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vui tươi, ấm áp, an toàn, công nhân lao động tại các doanh nghiệp trực thuộc công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Gia Viễn đã phấn khởi, hăng hái trở lại làm việc.

Người lao động vui mừng vì có việc làm ngay từ đầu năm mới

Sáng ngày 14/02/2024 (tức ngày 05 tháng Giêng), tại Công ty TNHH ESMO Vina, cụm công nghiệp Gia Phú, huyện Gia Viễn (Công ty có 100% vốn Hàn Quốc, thành lập năm 2019), toàn bộ 633 công nhân lao động (CNLĐ) của Công ty đã quay trở lại làm việc với tâm thế phấn khởi ngay trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán an toàn, ấm áp. Dù năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội có nhiều khó khăn nhưng Công ty đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, đặc biệt trong  dịp trước Tết Nguyên đán không CNLĐ nào phải nghỉ hay giãn ca.

Chị Quách Thị Thu Dung - người có 5 năm gắn bó và làm công nhân tại Công ty TNHH ESMO Vina chia sẻ, dù nhà chị ở Nho Quan, cách Công ty 10km, gia đình ngày tết nhiều công việc riêng nhưng sáng mùng 05 Tết chị đến Công ty  đúng giờ để bắt tay vào công việc bởi với chị trong thời điểm hiện nay có việc làm ngay từ đầu năm là may mắn, là niềm vui lớn.

Cùng với chị Dung, hàng nghìn công nhân làm việc tại các doanh nghiệp khác nhau trên địa bàn huyện Gia Viễn cũng phấn khởi khi ngay từ đầu năm đã có thể đi làm mà không phải... chờ việc.

Đối với Công ty TNHH Bigsun Global Việt Nam, chi nhánh Ninh Bình (nằm trên địa bàn xã Gia Vân), bà Nguyễn Thị Liễu- Quản lý xưởng, kiêm phiên dịch của công ty thông tin: “Ngay trong ngày làm việc đầu tiên (06 tháng Giêng) của năm mới Giáp Thìn 2024, công ty đã có 98/103 công nhân lao động đã trở lại các phân xưởng làm việc; chỉ còn 05 công nhân lao động nghỉ có phép vì lí do sức khoẻ. Trước khi vào làm việc đoàn viên, NLĐ được đại diện Lãnh đạo công ty và BCH CĐCS gửi lời chúc mừng năm mới và tặng quà lì xì  mừng tuồi đầu năm để tạo khí thế phấn khởi, vui vẻ trong đoàn viên và NLĐ sau đó Doanh nghiệp cũng bắt tay ngay vào sản xuất, thực hiện các đơn hàng và bận rộn với kế hoạch sản xuất đầu năm mới.

Tại Công ty TNHH Sanico Việt Nam, theo đại diện Lãnh đạo công ty, ông Park Dong Young– Tổng Giám đốc Công ty cho biết: “Công ty hiện có gần 1.000 công nhân lao động, công việc là sản xuất linh kiện điện thoại. Trong dịp Tết Nguyên đán, để người lao động có thêm điều kiện đón Tết, Công ty đã tổ chức thưởng Tết tháng lương thứ 13 cùng ứng trước 1 nửa tháng lương của tháng 2/2024. Sau Tết, để thu hút người lao động quay trở lại với công việc, doanh nghiệp đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như gặp mặt đầu xuân, liên hoàn tiệc nhẹ, tặng lì xì đầu năm. Đến ngày 15/02/2024 (06 tháng Giêng) tỷ lệ lao động quay trở lại làm việc tại Công ty khoảng 98%.

Về tình hình CNLĐ sau kỳ nghỉ Tết, Chủ tịch Công đoàn Công ty Goryo Việt Nam cho biết, ngay trong ngày mùng 06 Tết Giáp Thìn, Công ty đã có chuyến hàng xuất khẩu đầu tiên, qua đó tạo không khí phấn khởi, tinh thần lao động hăng say lan tỏa đến từng công nhân lao động. Công ty có 241 đoàn viên, người lao động, trong ngày đi làm đầu tiên theo lịch làm việc đã thông báo trước, tất cả công nhân lao động đã đi làm đầy đủ, đạt 100%.

CNLĐ quay trở lại làm việc, hăng hái thi đua lao động sản xuất với tỷ lệ cao ngay sau ngày nghỉ Tết

Sáng ngày 06 tháng Giêng, LĐLĐ huyện Gia Viễn đã tổ chức đoàn gồm các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ huyện trực tiếp đến thăm các doanh nghiệp, nắm bắt tình hình và chúc Tết đầu năm  Ban Lãnh đạo các công ty và CNLĐ một số doanh nghiệp.

Từ số liệu báo cáo của các CĐCS và  đoàn trực tiếp thăm doanh nghiệp của Liên đoàn lao động huyện Gia Viễn cho thấy trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ở hầu khắp các CĐCS, các doanh nghiệp đoàn đến thăm thì số lượng CNLĐ trở lại làm việc đều chiếm tỷ lệ cao.

Bà Hoàng Thị Liễu – HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: “Nhìn chung, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, công tác tổ chức các hoạt động tạo khí thế tinh thần phấn khởi, chăm lo đời sống, việc thực hiện các chế độ lương, thưởng cũng như tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chúc Tết thông qua chương trình “Tết sum vầy- Xuân chia sẻ”... của các cấp công đoàn đối với công nhân lao động được thực hiện kịp thời; số lượng đoàn viên, CNLĐ được các cấp Công đoàn tặng quà, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nhiều hơn so với các năm trước. Các hoạt động đã mang đến cho người lao động cái Tết ấm áp, vui tươi; ổn định tư tưởng, có tinh thần phấn khởi để bắt tay ngay vào công việc khi quay trở lại làm việc. Với mong muốn có việc làm đầy đủ cho người lao động, Công đoàn các cấp trong huyện đã vận động doanh nghiệp mở rộng sản xuất; tuyên truyền, vận động người lao động trở lại làm việc đúng thời gian và làm việc với tác phong công nghiệp, thái độ nghiêm túc từ ngày làm việc đầu tiên để tạo không khí làm việc phấn khởi, hăng say; tạo động lực cho một năm mới thành công trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho công nhân lao động”

Qua việc nắm bắt tình hình Doanh nghiệp, đoàn viên và CNLĐ sau kỳ nghỉ tết, các cấp công đoàn huyện Gia Viễn tin tưởng và hy vọng năm 2024 niềm vui sẽ đến với Doanh nghiệp, với NLĐ. Mối quan hệ giữa Doanh nghiệp-người lao động, giữa Doanh nghiệp – tổ chức Công đoàn, giữa tổ chức Công đoàn –đoàn viên và NLĐ hài hoà, khăng khít tạo thành một khốí thống nhất và thành công.

Một số hình ảnh:

Lã Thị Thanh Tuyền- Uỷ viên BTV LĐLĐ huyện Gia Viễn

 


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 125
Hôm qua : 311
Tổng số : 7.537.195