Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LĐLĐ huyện Yên Khánh tổng kết công tác năm 2023, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 28/12/2023, tại Hội trường UBND huyện, Liên đoàn Lao động huyện Yên Khánh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028

(Toàn cảnh hội nghị)

Dự hội nghị có đồng chí: Trần Kim Long – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Phạm Thị Nhung – UV BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Phùng Thị Hằng – HUV, UV BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện; các đồng chí: Ủy viên BCH, UBKT LĐLĐ huyện; Chủ tịch các CĐCS; đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023.

LĐLĐ huyện Yên Khánh hiện quản lý 117 CĐCS với tổng số đoàn viên: 10.131 đoàn viên, trong đó nữ: 8.045 đoàn viên. Ngay từ đầu năm, LĐLĐ huyện đã xây dựng chương trình công tác năm với các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và ban hành các văn bản, kế hoạch hướng dẫn triển khai, chỉ đạo đến Công đoàn cơ sở để tổ chức thực hiện. Trong năm, chỉ đạo tổ chức Đại hội Công đoàn cấp cơ sở hoàn thành sớm so với kế hoạch, tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028; thành lập mới 02 CĐCS (Công ty TNHH XNK Gia Phạm KD, Công ty TNHH MTV TM&SX Tiến Lợi), kết nạp mới 654 đoàn viên (đạt tỷ lệ 109%). Thực hiện đánh giá, xếp loại Công đoàn cơ sở, kết quả có 110/117 CĐCS xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ (94,8%), 06 CĐCS xếp loại hoàn thành nhiệm vụ (4,8%), 01 Công đoàn cơ sở mới thành lập không đủ điều kiện xếp loại. Tích cực tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống của đoàn viên và người lao động; trong năm, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS đã phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức hội nghị CBCCVC, hội nghị người lao động và tổ chức đối thoại tại nơi làm việc; giải quyết kịp thời nhiều vướng mắc của người lao động, có 23 CĐCS phối hợp với NSDLĐ tổ chức đối thoại tại nơi làm việc; có 01 doanh nghiệp ký mới TƯLĐTT, tổng số doanh nghiệp đã ký kết TƯLĐTT 22/27 doanh nghiệp, tỷ lệ 81,4%; 100% các bản TƯLĐTT còn thời hạn và có nhiều điều khoản có lợi và cao hơn so với quy định của pháp luật. Tình hình tư tưởng cán bộ công chức, viên chức, người lao động ổn định, yên tâm phấn đấu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn phát động. Vận động các nguồn lực tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” Xuân Quý Mão năm 2023; nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023 các cấp công đoàn trao, tặng 10.967 suất qùa tết cho đoàn viên, CNVCLĐ với số tiền trên 3.721.364.000 đồng; thăm hỏi tặng quà 581 đoàn viên, CNVCNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 374.060.000 đồng, trong đó LĐLĐ huyện trao 480 suất, số tiền 310.660.000 đồng. Các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, CNVCLĐ đạt nhiều kết quả, LĐLĐ huyện và các CĐCS huy động các nguồn lực thăm, tặng 11.135 suất quà, với tổng số tiền 3.855.864.000 nghìn đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ nhân các dịp lễ tết, trong đó: trao 974 suất, số tiền 461.900 nghìn đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Vận động nguồn lực hỗ trợ xây 02 nhà mái ấm công đoàn với số tiền 126 triệu đồng. Cùng với đó, các cuộc vận động, các phong trào thi đua được triển khai rộng khắp và tạo hiệu ứng tích cực; tổng kết năm 2023, LĐLĐ huyện được LĐLĐ tỉnh đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh Ninh Bình.

Tại Hội nghị các đại biểu đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, kinh nghiệm trong tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ, đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Công đoàn.

Đ/c Trần Kim Long, PCT Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Trần Kim LongPhó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh thông tin về nội dung, kết quả và triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Theo đó, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 1 đến ngày 3/12/2023 tại Thủ đô Hà Nội. Tham dự đại hội có 1.095 đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của hơn 11 triệu đoàn viên công đoàn trong cả nước. Thông qua 10 diễn đàn chuyên đề tại đại hội, đại biểu đã thảo luận sôi nổi, trách nhiệm về kết quả hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023. Đại hội đã đề ra các chỉ tiêu phấn đấu hàng năm và đến hết nhiệm kỳ; xác định 3 khâu đột phá và 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ mới. Đại hội đã bầu 168 Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII và đã tiến hành phiên họp thứ nhất của Ban Chấp hành khóa mới. Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Đảng đoàn Tổng Liên đoàn tiếp tục tái đắc cử chức danh Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam. 

Dịp này, có 09 tập thể 33 cá nhân đã được biểu dương, khen thưởng; trong đó có 06 đồng chí được trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam; 09 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023 được LĐLĐ huyện khen thưởng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phùng Thị Hằng, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện đề nghị sau hội nghị các tổ chức công đoàn cơ sở tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đến toàn thể đoàn viên công đoàn, nhằm nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần trách nhiệm của đoàn viên trong việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp đã đề ra.

 

Một số hình ảnh Hội nghị

 

 

 

 

Phạm Trung Kiên – LĐLĐ huyện Yên Khánh

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 165
Hôm qua : 624
Tổng số : 7.543.795